03 | ศิริราชวันนี้.. น้ำใจไหลหลาก

วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เดินสำรวจทุกที่แบบละเอียดยิบ
ศิริราชไหวแน่นอนค่ะ ด้วยทุกมือของทุกคนที่ช่วยกันยกโรงพยาบาลเราเหนือน้ำ
จิตอาสามากันล้นหลามจริงๆ ขอบคุณทุกๆคน ขอบคุณมากจริงๆ

ได้ยินบางคนบอกว่า มาทำเพื่อพ่อ
ศิริราชจมน้ำไม่ได้เพราะในหลวงอยู่..

ดีใจนะคะที่คิดแบบนั้น แต่ที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
ศิริราช จมน้ำไม่ได้เพราะมีผู้ป่วยจำนวนมากอยู่ในโรงพยาบาลของเรา
ระบบไฟส่วนมากของโรงพยาบาลอยู่ใต้ดินรวมทั้งเครื่องปั่นไฟ
เราปล่อยให้อุปกรณ์ทางการแพทย์หยุดทำงานไม่ได้

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ เราทุกคน คนไข้ทุกคนขอบคุณคุณอยู่
คาดว่าที่ศูนย์อพยพ หรือสถานที่อื่นๆ ก็คงมีน้ำใจไหลหลากแบบนี้เช่นกัน
ส่งแรงใจไปเชียร์ทุกคนนะคะ จุ๊บๆ ♥



เพิ่มเติมข้อมูล ที่ศิริราชมีน้ำเข้ามาเป็นปกติอยู่แล้ว เราเลยมีเครื่องสูบน้ำที่ค่อนข้างดี
แต่น้ำที่เข้ามาในโรงบาลตอนนี้เป็นน้ำที่ซึมกระสอบทราย กับน้ำใต้ดินซะเป็นส่วนมาก
เรายังไหวค่ะ ยังสูบออกทัน มั่นใจว่าโรงบาลไม่ท่วมล่ะเอ้า! (แต่น้ำเข้าน่ะแน่นอน (เอ๊ะยังไง))

ส่วนตรงวังหลังน้ำท่วมๆ ลดๆ ตามจังหวะน้ำขึ้นน้ำลง
แต่ตรงท่าน้ำก็ท่วมถาวรแล้วล่ะ ตอนนี้ยังไม่สูงเท่าไหร่ (กดไปดูรูปทั้งหมดได้นะคะ)