02 | Trauma Trip ณ ระยอง

ไปเที่ยวระยองมาฮิ
ไปตั้งแต่เสร็จศึกสอบมหาโหดเมื่อปลายเดือนกรกฎา
เหมือนตกนรกแล้วได้ขึ้นสวรรค์ อาห์~
แค่พ้นจากกองหนังสือไป ก็มีทะเลใสๆ รอเราอยู่ อูราห์~

จริงๆคือไปทำงานแหละ เป็นโครงการจิตอาสาของคณะ
ประเด็นคือ เจ้าจงไปไหนก็ได้ ทำอะไรก็ได้ ที่เป็นประโยชน์แก่โลกมนุษย์ใบนี้
ซึ่งเราก็ไม่รอรีที่จะตีให้มันเป็น ทริปเที่ยวแถมงานไปในบัดดล กร๊าก

เราไประยองกันค่ะ ไปช่วยงานดูแลเต่ามาวันนึง ที่ ศูนย์อนุรักษ์พันธ์เต่าทะเล เกาะมันใน
เกาะมันในเป็นเกาะเล็กจิ๋วเดียวเองค่ะ นั่งสปีดโบ้ทไปประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึง
พี่ที่ดูแลนี่สืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ ตอนนี้ลูกสาวสืบทอดกิจการงานดูแลเต่าต่อ
ที่นี่เป็นศูนย์เล็ก ปกติไม่มีเต่ามาไข่แถวนี้เท่าไหร่
แต่จะรับพวกเต่าที่ติดอวน เต่าป่วยที่ชาวบ้านไปเจอมาดูแล
แล้วก็รับไข่เต่ามาจากศูนย์ที่สัตหีบมาช่วยฟักมั้ง ถ้าจำไม่ผิด

เราไปก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก เตรียมอาหาร ขัดบ่อเต่า ขัดกระดองเต่า
ทำแผลให้เต่าด้วย (โอ้ว แผลแรกในชีวิตนศพ.) คือเต่าวัยแว้นมันไล่กัดตูดกันน่ะค่ะ
เท้าหลังมันก็เลยเปื่อยเป็นแผล ต้องใส่ยาฆ่าเชื้อ เบตาดีน

และกิจกรรมสุดท้าย ปล่อยเต่าปลอมๆ fuc yea
คือถ้าเรามาถูกหน้า เราก็จะได้ปล่อยเต่าจริงๆ
แต่เต่านี่เค้าเก็บไว้ปล่อยวันแม่ พี่เค้าเลยบอกให้เอามาปล่อยถ่ายรูปก็ได้นะ
แต่ต้องเก็บกลับมาด้วย  ฮ่าๆ ฮือๆ
เราก็เอ้อ ไหนๆ ก็ไหนๆ ฮ่าๆ ฮือๆ

เกาะนี้ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ (รองน้ำฝน ปั่นไฟไว้ใช้ถึงสี่ทุ่ม)
แต่มีไวไฟฮะ เร็วโคตรเลยด้วย กร๊าก

เสร็จกิจก็ได้เวลาเที่ยว เราไปดำน้ำต่อกันที่เกาะมันกลางล่ะ
ปะการังมันดำๆ น้อยๆ ปลาไม่เยอะ แต่ก็เจ๋งอยู่ (อยากดำอันดามันขึ้นมาทันทีเลยล่ะ)
โดนปลิงทะเลฉีดสเปิร์มใส่ด้วย (แกเห็นฉันเป็นตัวอะร๊ายย  ฮ่าๆ ฮือๆ)
ถ่ายคลิปไว้นิดหน่อย เพิ่งได้เอามาตัดปิดเทอมนี้เอง เห็นละคิดถึง อยากเที่ยวอีกจัง อาห์~