34 | บันทึกถึงตัวเอง



เมื่อเดือนก่อนมีกิจกรรมนึงใน research month
ให้เขียนรีเฟลกตัวเอง ติดไว้ที่เสื้อด้านหน้า
แล้วแปะกระดาษไว้ที่หลัง ให้เพื่อนเขียนรีเฟลกถึงเราบ้าง ทั้งข้อดีข้อเสีย
เป็นกิจกรรมเล็กๆ break the ice
แต่เรารู้สึกว่า เราได้อะไรจากมันเยอะมาก

ปกติเราจะไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองนักเวลาทำงานร่วมกับคนอื่น
มีอยู่บ่อยๆ ที่คิดว่า กูทำเองดีกว่า ง่ายกว่า สบายใจ เมเนจได้
ยิ่งเวลาต้องเป็นคนสั่งงาน
เราไม่ชอบความรู้สึกของการโยนงาน
ไม่ชอบให้ใครรู้สึกถูกเอาเปรียบ
ไม่เชื่อในพลังของ negative reinforcement
และไม่อยากเป็น toxic person

มีคอมเม้นท์อันนึงที่อ่านแล้วรู้สึกเพิ่มความมั่นใจในตัวเองขึ้นมาอีกนิดนึง
ว่าอย่างน้อย สิ่งที่เราพยายาม มันได้ผล

เพื่อนคนนึงเขียนว่า "เราชอบทำงานกับแกมาก"

ขอบคุณนะ
เป็นประโยคเล็กๆ ที่ชุบชูจิตใจมาก
เราก็ชอบทำงานกับแกเหมือนกัน



Comments